วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2550

สรุป project ที่จำทำมัน


เนื่องจากวันนี้ได้ไปเรียนมาเเล้วก็ได้ไปคุยกะอาจารย์ เเล้วอาจารย์ก็พยายามจะเเนะนำให้เข้าใจว่าผมได้โครงมาเเล้วจะเอาไปทำอะไร เเต่ผมยังคิดไม่ออกเพราะว่าผมคิดมากไป เพราะผมจะคิดอะไรที่มันดูเเบบว่าดูดีมากๆๆทำเเล้วต้องออกมาดี งานที่จะไม่ดีก็คิดเเต่ไม่ได้เอามาเสนอ เเต่วันนี้ผมได้รู้ว่า งานที่ดีไม่จำเป็นว่าผลจะออกมาสวยเลิศหรือว่าดีสุดๆ เเต่ความจิงเเล้วงานที่ดีจิงๆคุณต้องอธิบายได้ว่ามีที่มาอย่างไร ข้อมูลที่มาเป็นยังไง หาเหตุผลมาอ้างอิงได้ นั่นคือการที่มีระบบความคิดที่ดี เป็นระบบ
มี concept ที่ชัดเจน เเล้วนำมา apply มาเป็นงาน เเล้วอิกอย่างคือที่คิดไว้ คิดว่าไม่ดีเเต่จริงๆเเล้วที่ผมคิดว่าไม่ดีเนื่องจากผมยังไม่ได้ทดลองทำเลยไม่รู้ว่ามันดีหรือป่าว จึงตัดสินไปเองว่ามันไม่ดี เพราะยังไม่ได้ทำ พอมาทีนี้ผมได้รู้เเล้วว่ามันจะต้องประมานไหนในงาน เเล้ะผมก็จะนำโครงสร้างที่ได้มาทำงานกับโปรเจ็คของคำว่า "sequence"

ไม่มีความคิดเห็น: