วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

การเปลี่ยนระบบเเละจังหวะของ sequence

การเกิด sequence มีอยู่ในทุกสิ่งอย่างไม่ว่าเราจะทำไรทุกอย่างย่อมมี sequence หมดเเหละ แต่ในทฤษฏีการเปลี่ยนระบบเเละจังหวะของ sequence คือการเปลี่ยนสถานการณ์ไปอิกอย่างนึง ซึ่งเราเป็นคนกำหนดเองว่า ราจะเปลี่ยนไปอย่างไร เช่นการนับเลข เราจะให้มันเพิ่มที่ละสอง ทีละสิบ หรือลดมาทีละสามก็เเล้วเเต่ที่เราเป็นคนกำหนดเอง จึงคิดไปถึงเรื่องของการเร่งจังหวะการทำให้ภาพช้า การเร่งเจงหวะของเสียง หรื่อเรื่องความถี่ของเฟรมภาพคิดไปถึงเรื่องของการดูหนังสักเรื่องนึง เเล้วเราสามารถที่จะเพิ่มความเร็วได้ เพราะมันมีทั้งการเร่งที่มีลักษณะต่างกัน เช่น 2x,4x,8x ,ลักษณะเฟรมภาพก็จะมีความถี่ต่างกัน การเร่งจังหวะภาพในเเต่ละเเบบ หรือการเร่งความเร็วของเสียงก็มักจะเกิดการเปลี่ยน sequence ที่มีความต่างกัน อาจกล่าวถึงเรื่องของบีทของดนตรีใส่ไปพร้อมกับภาพที่ถูกกำหนดว่าด้วยเรื่องของเสียงเเล้วจังหวะที่นับข้ามกัน

ไม่มีความคิดเห็น: