วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2550

Statement of my life 2

เพิ่มเติมจากอันที่เเล้วที่ยังไม่มีไรเเน่ชัด ที่ผมต้องการเรียนจบเเล้วไปทำงานเป็นนักออกเเบบนั้นคือต้องการเป็นนักออกเเบบที่ดี คือนักออกเเบบที่มีคนที่ต้องการเรียกใช้งานเรา โดยไม่ต้องผ่านการฝากฝังจากใคร เเต่การที่ถูกใครไปฝากฝังก็ไม่ใช่ไม่ดีก็อาจจะทำให้เราต้องทำให้ได้อย่างที่คนไปฝากเราจะได้ไม่เสียชื่อ หรือทำให้เค้าผิดหวังนั่นอาจจะทำให้เราเสียเครดิตไปเลยก็ได้ การเป็นนักออกเเบบที่ดีในความคิดของผมที่มองตัวผมเองนั้นค่อนข้างยากพอสมควร เนื่องจากว่าผมเป็นคนค่อนข้างขี้เกียด เเละ ค่อนข้างถูกชักจูงง่ายจากสิ่งเร้าท ี่มีมากมายในปัจจุบัน เเต่ผมก็ต้องพยายามเอามันมาให้ได้ไม่มากก็น้อยหรือใกล้เคียงที่สุด จากนี้ผมอาจจะต้องทำ ทำทำทำทำทำงานให้มากที่สุด ศึกษางานในด้านนี้ให้มาก เปิดกว้างในทุกๆเรื่อง เพราะเรื่องทุกอย่างมันล้วนเเต่เกี่ยวกับอาชีพเราทั้งนั้น หรือการเริ่มสร้าง connection ให้กับตัวเองนั่นเอง เพื่อที่จะทำให้ชีวิตนักออกเบบของเรามีคนที่เชื่อถือ ผมชอบคำที่บอกว่าอาชีพหมอเป็นอาชีพที่สำคัญมาก ไม่ว่าใครก็ต้องเชื่อหมอ เป็นอาชีพเเรกๆที่สำคัฃญ เเล้วเราจะทำให้อาชีพของเราเป็นได้เท่าหมอได้อย่างไร หรือใกล้เคียงให้ได้อย่างไร เลยเป็นสิ่งที่ผมค่อนข้างเก็บบเอามาคิดอยู่เหมือนกัน เเละสักวันผมก็อยากเป็นเเบบหมอ เพื่อที่จะมีคนมาเชื่อถือเรา การออกเเบบที่เราสามารถทำงานในความคิดของเราเเล้วพูดให้เค้าเชื่อได้ว่าของเรานั้นดีหรือประมาณว่าสามารถทำให้เค้าเชื่อใจเราได้นั้นค่อนข้างยาก เเต่ทำได้ นั้นย่อมเป็นสิ่งที่ดี เพราะจะมีคนมาเชื่อถือเรา
ส่วนอิกอาชีพที่ผมต้องการจะเป็นคือเกี่ยวกับวงการโฆษณา เเละที่ผมต้องการจะเป็นก็คือนักออกเเบบโฆษณาที่ดี ที่สามารถนำความรู้ที่มีการออกเเบบมาสร้างผลงานโฆษณาที่ดีได้ เนื่องจากผมชอบดูโฆษณาของไทยบ้าง ต่างประเทศบ้าง มีอาจารย์เเนะนำว่าควรทำ portfolio เก็บไว้บ้างเพื่อที่สักวันผมอยากจะไปทำงานเกี่ยวกับวงการโฆษณาเช่นกัน เเต่ผมอยากทำงานเป็นนักออกเบบก่อนเพื่อจะเก็บประสบการณ์ทางด้านการออกเเบบให้มากที่สุด

ส่วนในอิกด้านึงทีผมชอบคือนักดนตรี ผมศึกษามาบ้าง เเต่ก็หยุดเล่นมานานพอสมควรหลังจากเข้าเรียนที่นี่ เนื่องจากว่าเพื่อนๆที่เคยเล่นด้วยกัน ก็ต่างเเยกย้ายไปตามที่เรียนอื่นๆ เเละกลับมาเล่นอิกครั้งในวิชา digital sound design ในวิชาเลือกปีสาม ก้ทำเพลงเพื่อจะส่งในวิชานั้นมาหนึ่งเพลง เเละก็กะว่าจะหาเวลาว่างในการทำเพลงต่อ
ส่วนอิกด้านคืออยากจะทำรายการที่ทำให้คนคลายเครียด นั่นคือรายการตลก ฮ่าๆ หลังจากมีประสบการณ์จากการทำงานมามากพอเเล้ว ก็อาจจะมาทำเสริมบ้างเล็กน้อย ฮ่าๆๆ

ผมอาจจะอยากได้อยากเป็หลายอย่าง เเต่สิ่งที่ผมพูดมาทั้งหม ด ผมก็อยากทำอาชีพนักอออกเเบบที่สุด เเต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมอาจจะไม่ได้ทำที่พูดมาเลยก็ได้ เเต่ไม่ว่าจะทำอะไรผมก็ขอทำอาชีพนั้นด้วยการที่ทำให้คนยอมรับได้ ไม่ต้องมีชื่อเสียง เเต่มีคนยอมรับก็พอ นั่นคือเป็นคนที่มีดีนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น: